Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Như vậy, Samsung đã ra một quyết định vô cùng táo bạo là dừng bán và sản xuất chiếc điện thoại Galaxy Note 7. Động thái này ảnh hưởng khá lớn đến giá cổ phiếu của họ khi sụt giảm tới 8%. Rõ ràng, việc dừng bán Note 7 của Samsung đã tạo điều kiện rất lớn cho chiếc iPhone 7 của Apple.



Bloomberg cho biết, giá cổ phiếu của Samsung lần này giảm mạnh nhất kể từ những năm 2008 đến nay. Dù rằng nó không phải là một con số tác động ngay lập tức đến doanh thu và lợi nhuận của Samsung, nhưng thiệt hại lần này đã gây ảnh hưởng tới rất nhiều khía cạnh, như tâm lý của các nhà đầu tư hoặc niềm tin từ phía của người dùng.

Do vậy, việc cần làm của Samsung là phải tìm ra nguyên nhân và công bố một cách rõ ràng về những sự cố liên quan đến chiếc Samsung Galaxy Note 7 để khách hàng có thể yên tâm khi mua điện thoại Samsung.


Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung đang được định giá vào khoảng 154,5 tỉ USD.

Rõ ràng, sự việc Samsung không bán Note 7 nữa thì Apple chính là kẻ được hưởng lợi nhiều nhất từ vụ việc lần này. Giá cổ phiếu của Apple tăng tới 2,3% và tình hình ngày càng khả quan cho chiếc iPhone 7.

Vào ngày 11/10 vừa qua. Samsung đã chính thức phát hành thông báo để dừng bán và sản xuất chiếc điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn thế giới. Samsung tại thị trường Việt Nam cũng cam kết hoàn tiền 100% cho những khách hàng mua Galaxy Note 7 từ ngày 18/10 sắp tới và cũng chấm dứt hoạt động đổi mới Note 7 trên toàn quốc.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét