Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Trong sự kiện Google I/O 2017 nổi bật lên là trợ lí ảo Google Assistant với hàng loạt những nâng cấp và cập nhật mới nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến người dùng.





Điểm nổi bật đầu tiên của GA này là có thể hiểu được văn bản và cho phép người dùng gõ lệnh trực tiếp chứ không chỉ đơn giản là ra lệnh bằng giọng nói. Đây là tính năng thật tuyệt vời, đặc biệt với người Việt Nam vì chúng ta phát âm tiếng anh chưa chuẩn.

Tính năng này vô cùng hữu ích nếu như bạn ra lệnh ở nơi công cộng. Ví vụ như lên lịch hẹn với bồ mà lại đang ngồi cạnh người yêu.



Google Lens chính là nâng cấp vô cùng sáng giá trên GA. Ưu điểm của Google Lens là nó có thể phân tích được đối tượng hiển thị trên camera nhằm đưa ra những thông tin cụ thể và những gợi ý có liên quan.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm khi vô tình nhìn thấy hoặc muốn tìm hiểu một thứ gì đó ở ngay trước mắt. Việc của bạn bây giờ chỉ cần nâng camera lên là xong.

Nhưng cần phải có thêm thời gian để trải nghiệm xem GA đã đủ thông minh để xử lý tốt tất cả các câu lệnh hay chưa.

Như vậy, GA đã dần hiểu người dùng hơn và họ đã giới thiệu Actions on Google, phiên bản GA trên Appstore dành cho người dùng iOS và chuẩn bị thêm nhiều ngôn ngữ nữa cho GA.


Ưu điểm của Actions on Google là mở rộng khả năng kết nối và điều khiển GA, theo đó, người dùng có thể đặt hàng online mà không cần phải nhập bất kỳ một thông tin nào khác. Bên cạnh đó, Actions on Google còn liên kết với hàng loạt thiết bị khác nhằm lấy thông tin và dẫn đường cho người dùng.



GA với iOS là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho người dùng iOS, đặc biệt sau một thời gian dài gắn liền với trợ lý ảo Siri khô khan. Các bạn hãy cài Google Assistant cho iOS để trải nghiệm xem có thú vị hơn Siri không nhé.


GA sẽ được nâng cấp lên 4 bằng ngoại ngữ bao gồm Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Nhật Bản. Dự kiến đến cuối năm nay nó sẽ hô trợ cả tiếng Ý, Tây Ban Nha, và Hàn Quốc.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét