Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Bộ đôi smartphone mới của Samsung đã chứng minh cho một thực tế là xu hướng smartphone hiện nay không chỉ to mà còn phải dài.

Cụ thể là những hình ảnh của bộ đôi Samsung Galaxy S8S8 Plus của Samsung mới đây đã chính thức lộ hình ảnh thực tế với thiết kế và thông số cấu hình chi tiết. Như chúng ta đã biết, Samsung Galaxy S8 Plus được nhà sản xuất trang bị màn hình rộng tới 6.2 inch, còn S8 là 5.8 inch.



Rõ ràng, điều trên cho thấy rằng màn hình của Galaxy S8S8 Plus không chỉ to mà còn rất dài. Và đa phần những chiếc smartphone có màn hình lớn nhất hiện nay như iPhone 7 Plus, Galaxy S7 edge hay Google Pixel XL đều được trang bị màn hình rộng 5,5 inch, 5.7 inch như chiếc LG V20. Do đó, việc Samsung S8 Plus có màn hình 6,2 inch thực sự là rất đặc biệt.

Cụ thể, muốn hình dung một cách dễ dàng hơn thì bạn có thể đem chiếc Motorola Nexus 6 2014 ra làm ví dụ minh chứng. Theo đó, chiếc phablet này sở hữu màn hình rộng 6 inch, kích thước khá lớn nên việc người dùng sử dụng bằng 1 tay cũng hơi khá bất tiện.



Motorola Nexus 6 năm 2014 có chiều cao là 6.3 inch, chiều rộng là 3.3 inch. Còn Galaxy S7 edge thì sở hữu màn hình rộng 5.5 inch, chiều cao là 6 inch và chiều rộng là 2.85 inch. Chính vì vậy mà Galaxy S7 edge được cho là rất dễ sử dụng bằng một tay.

Cuối cùng, chúng ta quay trở lại với chiếc Samsung Galaxy S8 Plus sắp được ra mắt, thì thiết bị sở hữu màn hình rộng 6.2 inch lớn hơn khá nhiều so với Nexus 6, và kích thước của nó lại tương đương với Galaxy S7 edge. Muốn làm được điều này thì Samsung đã phải thu hẹp khá nhiều cạnh trên và cạnh dưới của chiếc Galaxy S8 Plus và thậm chí là loại bỏ luôn cả nút Home vật lý.

Vì lẽ đó mà màn hình của chiếc Galaxy S8S8 Plus chỉ có tỉ lệ là 18,5:9 chứ không phải 16:9 như các smartphone khác. Điều này có nghĩa là màn hình của bộ đôi Galaxy S8 sẽ được kéo dài ra thêm và chiều rộng được giữ nguyên để tăng kích thước.

Tỉ lệ này cũng khá giống với tỉ lệ của màn hình trên LG G6 với kích thước là 5.7 inch và tỉ lệ đặc biệt là 18:9. Theo đó, chính tỉ lệ màn hình mới này sẽ giúp cho những chiếc smartphone sở hữu kích thước màn hình lớn và người dùng vẫn có thể dễ dàng sử dụng được bằng một tay.

Chỉ cách đây một vài năm thôi, xu hướng về những chiếc smartphone trên thế giới là càng to càng tót. Và lúc này cũng chính là lúc mà chiếc phablet như Galaxy Note 4 hay iPhone 6 Plus lên ngôi với màn hình rộng 5.5 inch.

Tuy nhiên, những chiếc smartphone này cũng không thể nào mà to mãi được bởi kích thước màn hình nếu to quá sẽ khiến cho việc sử dụng bằng một tay vô cùng khó chịu. Chính vì lẽ đó mà xu hướng  mới của smartphone những năm gần đây sẽ là kéo dài màn hình.



Hiện tại thì không chỉ có Samsung thôi, mà Apple cũng đang chạy theo xu hướng này với iPhone 8 chắc có lẽ cũng sẽ thay đổi được tỉ lệ màn hình. Do vậy, mà kích thước chiều ngang của máy vẫn không đổi và người dùng vẫn sử dụng được bằng 1 tay khá dễ dàng. Và thêm nữa là kích thước màn hình tăng lên nên giúp những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Như vậy, hiện nay là xu hướng to và dài, không biết cụ thể trong tương lai smartphone thì các nhà sản xuất Samsung và Apple sẽ nghĩ ra được những xu hướng mới nào trong tương lai?

0 nhận xét :

Đăng nhận xét